Thứ Ba, 11 tháng 7, 2017

Sự khác nhau giữa xe nâng diesel và xe nâng xăng điện

Sự khác nhau giữa xe nâng diesel và xe nâng xăng điện

Hiện nay, các dòng xe xâng hàng đang sử dụng phổ biến ở Việt Nam sử dụng 3 loại động cơ chính là xăng, điện và diesel. Vậy sự khác nhau giữa động cơ xăng và động cơ dầu của xe nâng hàng là gì? Ưu điềm và nhược điểm của mỗi loại động cơ này ra sao, bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sự khác nhau giữa xe nâng diesel và xe nâng xăng điện, cùng tìm hiểu nhé!



su-khac-nhau-giua-xe-nang-diesel-va-xe-nang-xang-dien






Sử dụng nhiên liệu

Động cơ xăng cùng động cơ deiesel đều sử dụng nhiên liệu hóa lỏng, đều là động cơ đốt trong đồng thời vận hành theo 4 kỳ: nạp – nén – nổ – xả tương ứng với 2 vòng quay của trục khuỷu động cơ.

Điểm khác nhau căn bản giữa hai động cơ xăng và động cơ dầu diesel nằm ở 3 đặc điểm: loại nhiên liệu sử dụng, kiểu đốt cháy nhiên liệu, hệ thống cung cấp.

Đối với động cơ xăng dùng bộ chế hòa khí hay ngày nay thường dùng phun xăng điện tử, đơn thuần thì hỗn hợp xăng/ga + không khí được hòa trộn trước khi đi vào buồng đốt của động cơ.

Động cơ xăng/ga sử dụng nhiên liệu xăng được đặc trưng bởi trị số octan (đối với nhiên liệu xăng). Hiện nay, ở nước ta và một số nước trên thế giới có 4 loại xăng có trị số octan khác nhau như: xăng A95 có trị số octan 95 loại này dùng cho những động cơ xăng có tỷ số nén trên 9,5:1; xăng A92 có trị số octan 92 loại này dùng cho các động cơ xăng có tỷ số nén 9,5:1; xăng A83 có trị số octan 83 sử dụng cho các động cơ có tỷ số nén 8:1.

Xe nâng động cơ xăng

Trong khi đó, ở động cơ sử dụng nhiên liệu dầu diesel đặc trưng bởi trị số cetan (trị số tự cháy) cũng như trên thị trường hiện nay loại được sử dụng phổ biến là DO 0,05%S. Chính những đặc tính khác nhau của 2 loại nhiên liệu xăng/ga cùng dầu diesel mà hệ thống cung cấp nhiên liệu của hai loại động cơ này có những đặc điểm khác nhau căn bản.
Quá trình cung cấp nhiên liệu

Quá trình cung cấp nhiên liệu của động cơ xăng xảy ra là một loại tạo hỗn hợp cháy (gồm xăng và không khí) trên đường ống nạp (gồm cả chế hòa khí và phun xăng điện tử). Ngược lại, động cơ dầu diesel thì nhiên liệu được trộn trực tiếp với không khí ngay trong xy-lanh.

Trong động cơ chay bằng xăng/ga, hỗn hợp không khí cùng nhiên liệu được đưa vào động cơ để thực hiện chu kì nén sau đó được kích nổ nhờ bu-gi đánh lửa tạo nên quá trình cháy, dãn nở không khí sau đó sinh công. Do vậy, động cơ xăng có thêm hệ thống đánh lửa. Còn động cơ chạy nhiên liệu dầu diesel thì khác: sau dầu được đẩy vào kim phun nhiên liệu tiếp theo là thực hiện phun với tốc độ cùng áp suất cao kết hợp với buồng xoáy lốc trên đỉnh piston tạo ra hỗn hợp nhiên liệu và không khí. Hỗn hợp này được pit tong nén với 1 tỷ số nén rất cao và tự bốc cháy, dãn nở và sinh công.
Hiệu suất

Hiệu suất của động cơ chạy bằng nhiên liệu diesel lớn hơn so với động cơ nhiên liệu xăng / khí khoảng 1,5 lần. Tính tiết kiệm nhiên liệu, động cơ diesel là rẻ hơn so với xăng, 1 lít dầu diesel trong khi bị đốt cháy hoàn toàn về 8.755 calo trong 1 lít xăng khi bị đốt cháy hoàn toàn về 8.140 calo. Công suất tiêu thụ nhiên liệu diesel là 200-285g/kWh động cơ xăng nhỏ hơn là 260-380g/kWh.

Tỷ số nén, vật liệu và công nghệ chế tạo hệ thống cung cấp nhiên liệu đòi hỏi cao hơn do đó động cơ diesel đắt tiền hơn động cơ xăng.

Đến với Vietstandard quý khách hàng khi mua xe nâng diesel sẽ nhận được giá bán xe tốt nhất cùng nhiều link kiện phụ tùng máy xúc kèm theo, động cơ thủy lực chính hãng đều được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài nên quý khách hoàn toàn yên tâm.



su-khac-nhau-giua-xe-nang-diesel-va-xe-nang-xang-dien-1









Nếu quý khách hàng có thắc mắc hay nhu cầu mua máy công trình chất lượng, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua địa chỉ sau để được tư vấn giải đáp các thắc mắc và hỗ trợ lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của quý khách.

Vui lòng liên hệ chúng tôi để nhận được sự tư vấn trân thành nhất.

TSC: Biệt thự 16A3-22, Làng Việt Kiều Châu Âu, P. Mỗ Lao, Q. Hà Đông, Hà Nội Kho Hưng Yên: Đầu trạm soát vé Hưng Yên (chiều Hải Phòng- Hà Nội)

Đại lý: Thái Nguyên, Đà Nẵng, Đak Lak, Hồ Chí Minh, Cần Thơ

Hỗ trợ kỹ thuật: 0868 917 666

Hỗ Trợ Mua Hàng: 098 626 345

Hỗ trợ chung: 098 626 3456

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét